เพชรบูรณ์ เปิดงาน “อินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล” ปลุกกระแสเที่ยวหน้าฝน ชิมฟรีอินทผลัมตลอดงาน

เพชรบูรณ์ เปิดงาน “อินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล” ปลุกกระแสเที่ยวหน้าฝน ชิมฟรีอินทผลัมตลอดงาน

นายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานอินทผลัมเพชรบูรณ์ แอนด์บอลลูน เฟสติวัล ตามโครงการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 โดยมีนายปกรณ์ ตั้งใจตรง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ พ.อ.เกียรติอุดม นาดี เสนาธิการกองพลทหารม้าที่ 1เพชรบูรณ์ นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.เพชรบูรณ์รวมทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเพชรบูรณ์ร่วมเปิดงาน

 

สิบตำรวจโทเสน่ห์ อินการทุม รองปลัดฯ รักษาราชการแทน ปลัด อบจ.เพชรบูรณ์กล่าวรายงานว่ากิจกรรม”อินทผลัม เพชรบูรณ์แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล ที่จัดขึ้นระหว่าง 26-28 ก.ค. 67 บริเวณสนามหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เพชรบูรณ์นั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้บูรณาการร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์,กลุ่มอินทผลัมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจังหวัดเพชรบูรณ์, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์,สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก,สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์,สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ ได้ร่วมดำเนินการจัดกิจกรรม

 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สินค้าของฝากของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในปัจจุบัน เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์มีการปลูกอินทผลัมกว่า 40 สวน โดยอินทผลัมของจังหวัดเพชรบูรณ์มีรสชาดที่ “หวาน กรอบ อร่อย” รสชาดดีกว่าที่อื่น เนื่องจาก สภาพพื้นที่ ดิน อากาศของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่เหมาะกับการปลูกผลไม้ที่มีรสชาดหวาน ซึ่งในปีนี้ผลผลิตของอินทผลัมลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยมีผลผลิตที่ออกสู่ตลาดเพียง 200 -300 ตันเท่านั้น โดยการจัดงานอินทผสัมในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 จากจุดเริ่มต้นในปี 2563ได้พัฒนาการจัดงาน ร่วมกับกลุ่มอินทผลัมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจังหวัดเพชรบูรณ์มาอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบันนี้ ซึ่งในปีนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างจังหวัดและภายในจังหวัดเที่ยวชมงานวันละนับหมื่นคน

 

ทั้งนี้ ภายในงานเปิดให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อ เลือกชม อินทผลัมสด, สินค้าเกษตร, สินค้าของฝาก-ของที่ระลึก, สินค้า OTOP เพชรบูรณ์ อิ่มอร่อยกับสินค้าอาหารปลอดภัย อาหารท้องถิ่น และอาหาร+เครื่องดื่มสไตล์ฟู้ดทรัค โปรโมชั่น “นาทีทองอินทผลัมราคาสุดพิเศษ”และที่สร้างสีสันทำให้เด็กๆอยากมาเที่ยวงานเพราะจะได้ เพลิดเพลินกับสวนสนุกกลางแจ้ง ตัวการ์ตูนบิดลูกโป่งโบโซ่ มายากล วาดภาพระบายสี (ดีไอวาย) แช๊ะ แชร์ กับมินิบอลลูนแฟนซี ตัวการ์ตูนหลากสีสัน ดนตรีโฟล์คซองยามเย็น สนุกสนานกับวงดนตรี วงศรีชมพู,วงดาริกา และวงแฟลชแบรนด์ กิจกรรมถ่ายภาพกับอินทผลัม รับของที่ระลึก จาก ททท.สำนักงานพิษณุโลก คูปองชิงโชค ลุ้นรับรางวัลห้องพักเขาค้อ จากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ คูปองชิงโชค ลุ้นรับรางวัลแก้วน้ำของสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ชิมฟรี อินทผลัม ตลอดงาน และเพลิดเพลินกับกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

Related posts